Hot Topic!

ไม่ต้องแจงบัญชีทรัพย์สินปปช.อุ้มบิ๊กป้อม ชี้ช่องอ้างนาฬิกาเพื่อน บิ๊กกุ้ยเพิ่งตื่นขอถอนตัวไม่ร่วมสอบ-สกัดครหาลากยาวสรุปเดือนก.พ.

โดย ACT โพสเมื่อ Jan 25,2018

- - สำนักข่าวแนวหน้า - -


"บิ๊กป้อม" ปิดปากตอบสื่อปมนาฬิกาหรู จัด บอดี้การ์ด 6 คนล้อมรอบ ห้ามนักข่าวเข้าใกล้ ด้าน "วัชรพล" ประกาศถอนตัวไม่ขอร่วมวงพิจารณา อ้างป้องกันข้อครหาไม่โปร่งใส ขณะที่ ป.ป.ช. คาดสรุปผล ได้เดือนหน้า แบะท่าแจงถ้ายืนยันเป็นของคนอื่น ก็ไม่จำเป็นต้องแจงทรัพย์สิน

 

วันที่ 24 มกราคม ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและ ปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่ชาติ (ป.ป.ช.) แถลงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีนาฬิกาและแหวนเพชรของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ว่า พล.อ.ประวิตร ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงเข้ามาแล้ว 2 ครั้ง แต่ยังคงมีการเปิดเผย การครอบครองนาฬิกาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ถึง 25 เรือน ป.ป.ช. จึงจำเป็นต้องขอให้ พล.อ.ประวิตร ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มเติม อย่างไรก็ตามมีบางภาพที่ไม่ชัดเจน บางภาพเห็นแค่ตัวเรือน หรือสายเท่านั้น จึงไม่สามารถยืนยันได้ว่ามี 25 เรือน จริงหรือไม่ หรือเป็นเรือนที่ซ้ำกัน ต้องตรวจสอบก่อน

 

นอกจากนี้ การที่ พล.อ.ประวิตร อ้างถึงบุคคลภายนอกว่าเป็นเจ้าของนาฬิกานั้น ป.ป.ช. ได้เรียกสอบปากคำพยานที่ถูกกล่าวถึงไปแล้วบางส่วน เหลืออีก 1 คน ที่เป็นพยานปากสำคัญ แต่ขณะนี้เดินทางไปต่างประเทศ ป.ป.ช. จึงนัดให้ปากคำภายในสัปดาห์หน้า พร้อมยังได้ส่งหนังสือไปยังตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาภายในประเทศ 13 แห่ง เพื่อขอทราบข้อเท็จจริง อยู่ระหว่างรอผล คาดว่าจะรวบรวมพยานหลักฐานได้แล้วสามารถสรุปเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้

 

นายวรวิทย์ยังระบุว่า หากทรัพย์สินเป็นของบุคคลอื่น พล.อ.ประวิตร ไม่จำเป็นต้องยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. แต่หากเป็นของ พล.อ.ประวิตรต้องดูว่าได้ทรัพย์สินนั้นมาเมื่อใด เพราะกฎหมายกำหนดให้ยื่นเฉพาะทรัพย์สินที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตนเอง คู่สมรส และบุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ส่วนจะเป็นการให้หรือให้ยืมจริงจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ป.ป.ช.ที่ห้ามเจ้าหน้าที่ของรัฐรับทรัพย์สินจากบุคคลภายนอกที่มีมูลค่าเกิน 3,000 บาทหรือไม่ ยังไม่ปรากฏข้อเท็จจริงว่าเป็นการให้ หรือให้ยืม ทางป.ป.ช.ต้องตรวจสอบที่มาของทรัพย์สิน ไม่ได้เชื่อตามคำกล่าวอ้างของผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด

 

ทั้งนี้ นายวรวิทย์เปิดเผยด้วยว่า ในการประชุม ป.ป.ช. เมื่อวันที่ 23 มกราคม พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่าจะขอถอนตัวจากการพิจารณาสำนวนนี้ เพื่อความโปร่งใส

 

ด้านความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประวิตร นั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางเป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติที่ทำเนียบรัฐบาล โดยยังคงมีสื่อมวลชนมารอ ทำข่าว และพยายามสอบถามประเด็นเรื่อง นาฬิกาหรูอย่างต่อเนื่อง แต่ปรากฏว่า พล.อ. ประวิตร ได้ให้บอดี้การ์ด 6 คน เดินปิดล้อมเอาไว้ไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าถึงตัว หลังจากเมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา ได้ประกาศว่าไม่ให้ผู้สื่อข่าว ถามถึงเรื่องนี้อีก และได้ตำหนิทีมรักษาความปลอดภัยที่มักปล่อยผู้สื่อข่าวเข้ามาถึงตัว

 

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw